27621 kết quả phù hợp với "nhật bản xuất khẩu tăng"
Xuất khẩu chuối sang Nhật Bản tăng mạnh
Chuối hiện đang là mặt hàng nhập khẩu khá được ưa chuộng tại Nhật Bản, với kim ngạch xuất khẩu tăng cao trong 8 tháng đầu năm 2023.
Xuất khẩu của Nhật Bản tăng kỷ lục
Bất chấp tiêu dùng nội địa sụt giảm, xuất khẩu của Nhật Bản đã tăng tháng thứ 4 liên tiếp do đồng yên yếu và nhu cầu ở Trung Quốc gia tăng.
Nội các Nhật Bản nới lỏng xuất khẩu quốc phòng
Nội các Nhật Bản vừa thông qua quyết định nới lỏng các quy định xuất khẩu quốc phòng. Quyết định này sẽ cho phép nước này xuất khẩu máy bay chiến đấu thế hệ mới được phát triển với sự hợp tác của Vương quốc Anh và Italia sang các nước thứ ba.
Nhật Bản tuyên bố xuất khẩu máy bay chiến đấu
Nhật Bản vừa tuyên bố sẽ nới lỏng các quy định chuyển giao thiết bị quốc phòng, nhằm cho phép quốc gia này xuất khẩu các máy bay chiến đấu thế hệ mới ra nước ngoài.
Canada tăng xuất khẩu dầu
(HanoiTV) - Ngày 25/3, Canada, nhà sản xuất dầu lớn thứ tư thế giới, đã thông báo tăng khoảng 5% kim ngạch xuất khẩu dầu của mình để đáp ứng yêu cầu giúp đỡ từ các đồng minh đang vật lộn với tình trạng thiếu hụt nhiên liệu do cuộc xung đột ở Ukraine.
Xuất khẩu vẫn tăng cao
(HanoiTV) - Mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, nhưng hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam 4 tháng đầu năm nay vẫn ghi nhận đà tăng trưởng cao so với cùng kỳ năm 2020 và đạt tốc độ tăng trưởng cao nhất trong vòng 10 năm qua.
Việt Nam xuất khẩu lô nhãn đầu tiên sang Nhật Bản
Sau 6 năm đàm phán, Nhật Bản đã chính thức cấp phép cho trái nhãn của Việt Nam nhập khẩu vào thị trường tiềm năng này. 10 tấn nhãn đầu tiên của Việt Nam đã chính thức lên đường sang Nhật, mở ra cơ hội tăng trưởng cho trái cây Việt trong năm 2023.
Kim ngạch xuất khẩu quế tăng
Nửa đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu quế của Việt Nam đạt hơn 129 triệu USD, tăng 0,4% về giá trị. Ấn Độ, Hoa Kỳ và Bangladesh là 3 thị trường xuất khẩu chính của mặt hàng này.
Nga tăng cường xuất khẩu dầu
Trong bối cảnh các lệnh cấm vận của phương Tây ảnh hưởng đến xuất khẩu năng lượng của Nga sang châu Âu, Nga đã nỗ lực chuyển hướng sang các thị trường tiềm năng khác, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ. Nga trở thành nhà cung cấp dầu thô lớn nhất của Ấn Độ trong 5 tháng liên tiếp, chiếm đến 35% tổng lượng dầu nhập khẩu của quốc gia Nam Á. Trong khi đó, tổng nhập khẩu dầu của Trung Quốc từ Nga trong tháng 1/2023 đạt mức cao nhất kể từ khi xung đột Nga - Ukraine nổ ra, đồng thời phá vỡ kỷ lục cũ thiết lập vào tháng 4/2022.
Tăng trưởng xuất khẩu trên 6%
Bộ Công Thương cho biết, với chỉ tiêu tăng trưởng xuất khẩu 6%, kim ngạch xuất khẩu năm 2023 dự kiến đạt 393 - 394 tỉ USD, tăng thêm khoảng 22 tỉ USD.
Nhật Bản tăng nhập khẩu hạt tiêu từ thị trường Việt Nam
(HanoiTV) - Việt Nam là nguồn cung hạt tiêu lớn thứ 3 cho Nhật Bản trong 8 tháng đầu năm 2020, lượng nhập khẩu đạt 1,7 nghìn tấn, trị giá 7,34 triệu USD, tăng 12,6% về lượng và tăng 10,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2019.
Giá xuất khẩu cà phê tăng mạnh
Trong 30 năm trở lại đây, giá cà phê xuất khẩu của Việt Nam được cho là đang tăng dần lên mức cao nhất. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp cho biết, dù giá cà phê đang tăng cao, nhưng nguồn cung hiện tại lại khá khan hiếm.
Giá gạo xuất khẩu tăng tích cực
Trong tuần vừa qua, sau khi Indonesia thông báo trong năm nay sẽ mua thêm một lượng gạo lớn, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã có dấu hiệu tăng đáng kể.
Xuất khẩu rau quả tăng tới 57,5%
Xuất khẩu nhóm hàng rau quả 8 tháng năm 2023 đạt 3,45 tỷ USD, vượt kim ngạch xuất khẩu rau quả của cả năm 2022 (3,16 tỷ USD) và tăng 57,5% so với cùng kỳ năm 2022.
Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
Sau khoảng một tuần đi ngang, hiện giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục tăng trở lại.
Thép xuất khẩu sang Mỹ tăng mạnh
Theo số liệu thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong tháng 6 vừa qua, sắt thép các loại ghi nhận sản lượng xuất khẩu sang Mỹ tăng cao gấp 3 lần tháng 5.
Để xuất khẩu lấy lại đà tăng
5 tháng đầu năm 2023, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa ước đạt 262,54 tỷ USD, giảm 14,7% so với cùng kỳ năm 2022. Để xuất khẩu lấy lại đà tăng trưởng, các chuyên gia cho rằng, cần tiếp tục phát huy nội lực, thúc đẩy xuất khẩu chính ngạch các mặt hàng có thế mạnh, hướng tới những thị trường mới, tiềm năng...
Nhật Bản chiếm khoảng 40% lượng vaccine ngừa Covid-19 xuất khẩu của EU
(HanoiTV) - Liên minh châu Âu cho biết Nhật Bản đã chiếm khoảng 40% xuất khẩu vaccine ngừa Covid-19.
Xuất khẩu tăng cao nhất trong một năm
Theo Bộ Công Thương, trong tháng 8, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 32,4 tỷ USD, tăng 7,7% so với tháng trước.
Đơn hàng tăng, xuất khẩu Gỗ khởi sắc
Đơn hàng xuất khẩu gỗ ở một số thị trường trọng điểm như Mỹ, Châu Âu đã tăng, giúp kim ngạch gỗ quý 2 tăng 7%. Các doanh nghiệp cũng đã có khách hàng trở lại. Tuy nhiên, đơn hàng chủ yếu trong thời gian ngắn, quy mô cũng nhỏ hơn và cơ cấu mặt hàng đa dạng hơn. Các doanh nghiệp tiếp tục phải nỗ lực nhiều hơn để cán mốc xuất khẩu của năm.
Xuất khẩu trực tuyến tiếp tục tăng trưởng
Hội nghị Quốc tế thường niên về Xuất khẩu trực tuyến B2B và Lễ tôn vinh 100 doanh nghiệp tiêu biểu tham gia gian hàng quốc gia Việt Nam – Vietnam Pavilion trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com do Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công thương phối hợp cùng sàn thương mại điện tử Alibaba.com tổ chức đã diễn ra vào 7/3 tại Hà Nội.
Tăng cường giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Công điện về việc tăng cường thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo.
Nông sản tăng tốc cho xuất khẩu cuối năm
Xuất khẩu nông sản trong 8 tháng đầu năm dù còn nhiều thách thức, nhưng vẫn cho thấy các điểm sáng từ một số ngành hàng, như rau quả, gạo, cà phê... Những tháng cuối năm, thời điểm thị trường có nhu cầu cao, các doanh nghiệp đang tăng tốc xuất khẩu, tích cực chuẩn bị vùng nguyên liệu, sản xuất đảm bảo an toàn thực phẩm, đưa nông sản Việt ra thế giới.
Xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc tăng cao
Cục Xuất nhập khẩu cho biết, giá trị xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc trong tháng 8 tăng mạnh, đạt 266 triệu USD, tăng 186% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong top các thị trường xuất khẩu rau quả của nước ta.
Xuất khẩu năm 2024 phấn đấu tăng trên 6%
Theo Tổng cục Thống kê, dù chưa phục hồi mạnh nhưng mức suy giảm về kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa được thu hẹp sẽ là tiền đề hướng đến sự khởi sắc trong năm 2024.
Xuất khẩu sang Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng
Trong khi xuất khẩu sang nhiều thị trường chủ lực giảm mạnh thì xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Trung Quốc cán mốc 56 tỷ USD trong 11 tháng của năm 2023, tăng trưởng 6,2%.
Nga - doanh thu xuất khẩu dầu tăng đột biến
Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đã công bố các dữ liệu cho thấy, doanh thu xuất khẩu dầu tháng 9 của Nga tăng vọt lên mức cao nhất trong 14 tháng qua. Cụ thể, Nga đã thu về 18,8 tỷ USD từ xuất khẩu dầu vào tháng trước, khiến tháng 9 trở thành tháng có lợi nhuận cao nhất kể từ tháng 7/2022.
Tăng cường xuất khẩu gạo trong tình hình mới
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có Tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Chỉ thị về tăng cường công tác xuất khẩu gạo trong tình hình mới.
Xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine tăng trở lại
Bộ Nông nghiệp Ukraine vừa công bố số liệu cho biết, trong niên vụ 2023-2024 (tức từ tháng 7/2023 đến tháng 6/2024), xuất khẩu ngũ cốc của nước này cho tới nay đã tăng lên 2,56 triệu tấn, cao hơn so với mức 2 triệu tấn trong cùng kỳ của niên vụ trước.
Xuất khẩu gạo và rau quả tăng đột biến
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho biết, bên cạnh sự suy giảm xuất khẩu nhóm lâm sản và thủy sản ở mức tương ứng khá cao là 28,2% và 27,4%, các doanh nghiệp đã tận dụng tốt cơ hội để gia tăng xuất khẩu vào thị trường Trung Quốc và các thị trường khác, nên xuất khẩu gạo, rau quả có sự gia tăng đột biến với mức tương ứng là 34,7% và 64,2%.
Nhiều cơ hội tăng tốc xuất khẩu cuối năm
Với sự phục hồi trong những tháng gần đây, mức suy giảm xuất khẩu tiếp tục được thu hẹp khá nhiều so với mức giảm 12% trong nửa đầu năm 2023. Dựa trên bối cảnh này, Bộ Công Thương dự báo xuất khẩu cả năm 2023 có thể đạt khoảng 354 - 355 tỷ USD, giảm khoảng 4,5% so với năm 2022.
Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng tăng hơn 573%
Thông tin từ Bộ NN-PTNT, chỉ trong tháng 5, trị giá xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong tháng 5 tăng hơn 1,3 lần so với cùng kỳ. Trong đó, mặt hàng sầu riêng chiếm phần lớn, với kim ngạch xuất khẩu tăng đột biến hơn 573%.
Giá trị xuất khẩu gạo Việt tăng đột biến
3 tháng đầu năm, sản lượng gạo xuất khẩu giảm 20% nhưng giá trị thu về cao hơn 30% nhờ giá gạo Việt liên tục tăng.
Sầu riêng xuất khẩu sang Trung Quốc tăng mạnh
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, chỉ trong một tháng sau khi được xuất khẩu chính ngạch, trong tháng 10, xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc đã tăng tới 4.000% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc tăng 81%
Tính đến hết tháng 11/2022, xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc đạt 636 triệu USD, tăng 81% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu gạo: Doanh thu tăng - Lợi nhuận kém
Năm 2022, cả nước xuất khẩu hơn 7,2 triệu tấn gạo, với kim ngạch gần 3,5 tỷ USD, tăng khoảng 16% về lượng, và hơn 6% về giá trị so với năm 2021.
Xuất khẩu gạo sang Úc tăng trưởng ấn tượng
(HanoiTV) - 7 tháng đầu năm nay, trong bối cảnh Úc giảm mạnh nhập gạo từ thế giới thì gạo Việt Nam xuất khẩu sang Úc lại tăng trưởng ấn tượng lên đến 37,03% về kim ngạch so với cùng kỳ.
5 tháng đầu năm, xuất khẩu tăng trưởng cao
(HanoiTV) - Dù tình hình dịch COVID -19 diễn ra phức tạp, nhưng 5 tháng đầu năm 2021, hoạt động xuất khẩu vẫn duy trì ở mức tăng trưởng cao so với cùng kỳ.
Xuất khẩu thuỷ sản sang Trung Quốc tăng mạnh
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thuỷ sản (VASEP), xuất khẩu thủy sản của nước ta tháng 1 đạt gần 750 triệu USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, Trung Quốc đã trở thành thị trường nhập khẩu thủy sản lớn thứ 2 của Việt Nam, sau Nhật Bản.
Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất trong ba tháng
Ngày 4/12, giá gạo Việt Nam xuất khẩu cũng như của Thái Lan tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong ba tháng nhờ nhu cầu nhập khẩu mạnh mẽ.
Xuất khẩu sầu riêng sang Trung Quốc tăng 10 lần
Trung tâm Chuyển đổi số và Thống kê nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết, 5 tháng đầu năm nay, cơ cấu nhập khẩu rau quả của Trung Quốc tập trung vào nhóm trái cây. Việt Nam có 5 loại trái cây chiếm giá trị cao xuất khẩu sang Trung Quốc gồm: sầu riêng, thanh long, chuối , mít và xoài.
Giá gạo xuất khẩu tăng cao nhất 10 năm qua
Theo số liệu của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, quý đầu năm, bình quân giá gạo xuất khẩu ước đạt 531 USD/tấn, tăng 9,2% so với cùng kỳ năm 2022. Đây là mức giá xuất khẩu gạo bình quân cao nhất trong 10 năm.
Dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam sẽ tăng cao
Tháng 2, giá gạo xuất khẩu tại các thị trường chủ chốt ở Châu Á diễn biến trái chiều. Trong khi giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đi xuống, thì giá gạo của Việt Nam và Ấn Độ tăng lên mức cao nhất trong gần 2 năm do nhu cầu mạnh.
Xuất nhập khẩu tăng cao nhờ thông quan nhanh chóng
(HanoiTV) - Quý I năm 2019, ghi nhận xuất nhập khẩu tăng mạnh, thu nộp ngân sách toàn ngành hải quan đạt hơn 83 nghìn tỷ đồng. Có được kết quả trên là nhờ nền móng tập trung dữ liệu thông qua hệ thống VNACCS/VCIS, tích hợp công nghệ để cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, giảm thời gian thông quan.
Kim ngạch xuất khẩu tăng mạnh ngay từ đầu năm
Kim ngạch xuất khẩu hàng hoá trong tháng đầu tiên của năm nay ước đạt 34 tỷ USD, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cơ hội bứt phá nhờ đơn hàng xuất khẩu tăng
Qua giai đoạn khó khăn là giai đoạn phục hồi, nhiều doanh nghiệp trong các ngành sản xuất công nghiệp ghi nhận đơn hàng tăng, đặc biệt là đơn hàng xuất khẩu, tạo đà bứt phá cho cả năm 2024.
Xuất khẩu gạo hai tháng đầu năm tăng gần 50%
Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hai tháng đầu năm, xuất khẩu gạo đạt 708 triệu USD, tăng trên 49%; giá gạo xuất khẩu tăng 32 % so với cùng kỳ.
Xuất khẩu xanh
Nhiều ngành hàng, doanh nghiệp chủ động nắm bắt xu hướng và có những bước chuyển đổi mạnh mẽ trong chuỗi sản xuất để đáp ứng các tiêu chuẩn xanh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế của hàng hóa xuất khẩu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Xuất khẩu tăng cao nhất trong một năm trở lại đây
Theo Bộ Công Thương, trong tháng 8, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ước đạt 32,4 tỷ USD, tăng 7,7% so với tháng trước. Đây cũng là tháng có kim ngạch xuất khẩu cao nhất trong một năm trở lại đây và đánh dấu tháng tăng trưởng thứ tư liên tiếp.
Tăng cường xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Trung Quốc
Trung Quốc hiện là đối tác thương mại, thị trường nhập khẩu lớn nhất và xuất khẩu thứ hai của Việt Nam. Sau 15 năm Việt Nam - Trung Quốc thiết lập quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện, bên cạnh quan hệ chính trị, hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư luôn là một điểm sáng trong quan hệ hai nước.
Mục tiêu kim ngạch xuất khẩu năm 2024 tăng trưởng 6%
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) đã đặt chỉ tiêu tổng kim ngạch xuất khẩu tăng trên 6% so với năm 2023. Bước sang năm 2024, các doanh nghiệp kỳ vọng thị trường xuất khẩu sẽ khả quan hơn, doanh số tăng trở lại. Đây là yếu tố then chốt để nhà máy sản xuất duy trì tình trạng “sáng đèn” cả năm, thay vì phải đóng cửa như thời gian qua.
Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu doanh nghiệp vừa và nhỏ
Tại Hội thảo “Các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng xuất nhập khẩu cho doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, các chuyên gia cho rằng, mặc dù sự hỗ trợ của nhà nước là cần thiết, nhưng sự chủ động của doanh nghiệp giữ vai trò quyết định.
Kinh tế Hàn Quốc tăng trưởng nhờ xuất khẩu phục hồi
Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) cho biết tăng trưởng kinh tế trong quý 3 của nước này vẫn giữ mức tương đương như trong quý 2 trong bối cảnh xuất khẩu và chi tiêu cá nhân đang phục hồi.
Xuất khẩu dệt may đang có nhu cầu tăng trở lại
Trong 3 quý đầu năm 2023, ngành dệt may gặp nhiều khó khăn khi xuất khẩu sụt giảm đơn hàng. Tuy nhiên, bước sang quý IV năm 2023, tình hình của ngành đã có phần khởi sắc hơn khi thị trường nội địa và xuất khẩu bắt đầu có nhu cầu trở lại.
Xuất khẩu rau quả tăng kỷ lục, đạt 5 tỷ USD
Đến cuối tháng 10, xuất khẩu rau quả của Việt Nam ước đạt hơn 4,9 tỷ USD, tăng trên 78% so với cùng kỳ năm ngoái. Kết quả này vượt xa so với kế hoạch hồi đầu năm (4 tỷ USD) và là mức cao nhất từ trước đến nay.
Giá gạo tăng, cơ hội xuất khẩu của gạo Việt Nam
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam đã tăng vọt lên mức cao nhất, 555-575 USD/tấn trong hơn một thập kỷ do lệnh cấm xuất khẩu từ Ấn Độ.
Hộ chiếu Logistics thế giới: cơ hội tăng trưởng xuất khẩu
Tham gia sáng kiến hộ chiếu logistics thế giới, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí và thời gian thông quan hàng hóa, tiếp cận các thị trường mới, tăng cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang UAE với khu vực Trung Đông và nước khác trên thế giới.
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ tăng cao kỷ lục
Giá gạo đồ xuất khẩu của Ấn Độ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong tuần này do nguồn cung hạn chế và nhu cầu ổn định từ các khách hàng châu Á và châu Phi.
Xuất khẩu rau quả tăng đột biến tháng đầu năm 2024
Trong tháng 1/2024 vừa qua, Việt Nam đã chứng kiến một bước tiến đột biến trong lĩnh vực xuất khẩu rau quả, khi tổng giá trị xuất khẩu đạt mức 459 triệu USD, tăng đến 89,2% so với cùng kỳ năm 2023. Đây được xem là mức tăng trưởng cao nhất trong những tháng đầu năm so với các năm trước đó, theo số liệu sơ bộ từ Hiệp hội Rau quả.